เคล็ดลับ 6 วิธี สู่เส้นทางคนดัง ของหนุ่มหน้าใสวัย 16 Shawn Mendes

*บทสัมภาษณ์นี้ทางกระผม @Fiffykung เป็นผู้จัดการแปลขึ้นเพื่อให้ผู้สนใจได้อ่าน ถ้าจะเอาไปโพสต์ที่ไหน กรุณาขออนุญาตได้ทาง Twitter ตามที่อยู่ที่ได้ให้ไว้ครับ*

Shawn Mendes หนุ่มหน้าใสวัย 16 ชาวแคนาดา จาก Viner หนุ่ม ก็ก้าวมาเป็นศิลปินอันดับ 1 บน BillBoard Chart ได้ ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย นิตยสาร EW ก็เลยได้มีการสัมภาษณ์ซุปเปอร์สตาร์หนุ่มคนนี้ว่ามีเคล็ดลับอะไรที่ทำให้เค้ามีชื่อเสียงขนาดนี้

1.เผยตัวให้โลกภายนอกได้เห็นคุณ ด้วยเวลาเพียง 6 วินาที

ในปี 2013 หนุ่ม Shawn Mendes ได้ร้องโคฟเวอร์เพลง As Long As You Love Me

ของ Justin Bieber ในบ้านของเค้าที่เมือง Toronto ลงในแอพพลิเคชั่น Vine “ผมคิดว่า

จุดเริ่มต้นของผมมันค่อนข้างน่าเบื่อและฉุกละหุกมาก ตัวผมเองก็เพิ่งเล่นกีต้าร์ได้แค่ 7 เดือนเอง

เพราะงั้นมันเลยดูเป็นเรื่องที่โคตรใหม่สำหรับผมเลยครับ” และ Vine อันนั้นเองที่ดึงดูดให้คนดู

หลายพันคน และ Vine อันนั้นก็กลายเป็น Viral ไปในทันที

2. ไปที่ห้องของตัวเอง แล้วเริ่มงานซะ

“วันหนึ่งคุณพ่อของผมก็คุยว่า ก่อนที่ผมจะมีผู้จัดการส่วนตัวหรืออะไรก็ตาม คือถ้าผมจะเริ่ม

ทำงานเพลง ผมแต่งเพลงเองได้บ้างหรือยัง ?” แล้วผมก็ตอบไปว่า “ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะ

ผมยังไม่เคยลองทำเลย” เพราะงั้นผมเลยขึ้นไปบนห้องแล้วคืนนั้นผมก็พยายามนั่ง

แต่งเพลง ผลที่ออกมามันก็ไม่แย่เท่าไหร่นะครับ และผมก็เริ่มแต่งเพลงมาตั้งแต่นั้นเลยครับ”

3. บางทีงานเราอาจจะแป้ก แต่อย่ากลัวที่จะแก้ไขมัน

“ตอนแรกที่ผมเริ่มต้น มันหุนหันมากครับ แล้วมันทำให้ผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นศิลปิน

แนวไหนที่ผมอยากจะเป็น ผมก็ได้แต่คิดหนักมากเรื่องการร้อง เรื่องสไตล์ และการเล่นกีต้าร์

ของผมที่มันมีทั้งกลิ่นอายความเป็นโซล ร๊อค แต่ยังคงความเป็นป๊อปอยู่ในทุกๆงาน

และผมเองก็เพิ่งหัดเล่นเปียโนได้ไม่นาน ผมก็หวังว่าผมจะเป็นนักเล่นเปียโนมืออาชีพซักวันครับ”

4. เรียนรู้จากมือโปร (ที่โคตรของโคตรดัง)

“ตัวผมเองโชคดีมากๆครับที่ได้ไปงานปาร์ตี้วันเกิดของพี่ Taylor Swift และผมก็ได้พูดคุยกับพี่เขานิดหน่อย ผมก็ได้แต่หวังว่าผมจะได้คำแนะนำจากพี่เขาตอนที่ผมออกทัวร์คอนเสิร์ตนะครับ”

5. มั่นใจในตัวเองและกลุ่มคนที่สนับสนุนเรา

“ไม่มีใครรู้หรอกครับว่าเส้นทางสายนี้จะเป็นยังไง จนกว่าจะได้เข้ามาสัมผัส ผมกับครอบครัวนี่คิดไม่ถึงเลยครับ แต่ครอบครัวผมเขาก็รับมือกับมันได้อย่างมือโปรครับ…และเพื่อนของผมก็สนับสนุนผมเป็นอย่างดีมากๆครับ ไหนจะต้องไปพบปะกับเพื่อนทุกๆวันหยุด โดยเฉพาะจาก Social Media ผมก็พยายามอยู่นะครับ แต่ทุกครั้งที่ผมกลับบ้าน เราก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น หรือแปลกไปจากเดิมนะครับ

6. ตามรอยฮีโร่ของคุณเองอย่างใจเย็น

“ถ้าเป็นไปได้ วันหนึ่งผมก็อยากเจอคุณ Eminem ครับ ผมรู้นะครับว่าเขาการ์ดของเขาดูแลอย่างกับประธานาธิบดี แต่ถ้ามีโอกาสให้ผมได้เจอบ้างก็คงจะดีครับ…[หัวเราะ]”

เครดิต : บทสัมภาษณ์จากนิตยสาร Entertainment Weekly ฉบับ วันที่ 8 พฤษภาคม 2015

ใส่ความเห็น