[บทสัมภาษณ์] Charlie Puth หนุ่มเสียงเพราะกับเพลง See You Again ที่กำลังติดลมบน

*บทสัมภาษณ์นี้ทางกระผม @Fiffykung เป็นผู้จัดการแปลขึ้นเพื่อให้ผู้สนใจได้อ่าน ถ้าจะเอาไปโพสต์ที่ไหน กรุณาขออนุญาตได้ทาง Twitter ตามที่อยู่ที่ได้ให้ไว้ครับ*

หลังจากที่เพลง See You Again – Wiz Khalifa ft.Charlie Puth ซึ่งเป็น OST. ของหนัง Fast and Furious 7 ได้ถูกปล่อยออกมาให้ได้ฟังกัน ก็เข้าถึงใจคนฟังเพลงด้วยเนื้อหาของเพลงที่ซึ้งกินใจ และเสียงร้องอันไพเราะของหนุ่ม Charlie Puth หลายคนเลยสงสัยว่าหนุ่มคนนี้เค้าเป็นใครกัน ทำไมถึงได้มาร้องเพลงนี้ เรามารู้จักหนุ่มคนนี้ให้มากขึ้นด้วยกันเลยครับ

charlieputh

ชื่อ : Charlie Puth

วันเกิด : 2 ธันวาคม 1991 อายุ : 23 ปี

อาชีพ : นักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์

ตอนนั้นรู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้รับโทรศัพท์จากรายการ Ellen ? 

ตอนนั้นผมยังเป็นแค่นักศึกษาปี 2 อยู่ที่สถาบัน Barklee College of Music อยู่เลยครับ ก็คิดว่าคงเป็นเรื่องตลกขำๆ ทางรายการก็เลยโทรมาอีกทีแล้วก็บอกแบบว่า นี่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นนะ ! นี่รายการ Ellen จริงๆนะ ! เราอยากให้คุณไปออกรายการแล้วร้องเพลง [ผลงานสร้างชื่อของ Charlie ตอนนั้นคือการ cover เพลง Someone Like You ของ Adele]” ผมก็เลยเซ็นสัญญากับค่ายเพลงของคุณ Ellen (ค่าย Eleveneleven) แล้วต้องไปออกรายการต่อหน้าคนดูตั้ง 15 ล้านคน และนั่นเป็นสิ่งที่สุดยอดมาก ที่ทาง Atlantic Records ได้เจอผม เพราะมีคนของทางนั้นเค้าได้ดูรายการวันที่ผมไปออกพอดี

https://www.youtube.com/watch?v=Fx_wZCJ5fTg

มาพูดถึงงานเพลง “See You Again” ที่ได้ทำร่วมกับ Wiz Khalifa และเพลงนี้ยังเป็นเพลงที่มอบให้แด่ Paul Walker ผู้จากไปด้วย กันดีกว่า

ผมได้ทำเพลงกับ DJ Frank E และเขาก็เก่งในการเขียนเพลงให้มันฮิตติดลมบน ถึงแม้เราจะไม่ได้รู้จักมักจี่กัน แต่แค่ประมาณ 10 นาที เราก็เขียนท่อนฮุคกันได้แล้ว และที่น่าสนใจก็คือเราต่างเขียนเพลงเพื่อ Paul Walker แต่เราไม่ได้คุยกันเรื่องที่ว่าเราต่างเพิ่งจะสูญเสียใครบางคนไปเมื่อไม่นานมานี้ มันเลยเป็นความรู้สึกที่แรงกล้ามากครับ ตอนที่เราเขียนเพลงเสร็จ เราโผเข้ากอดกัน มันเหมือน “พวกเราจะเป็นพี่น้องกันตลอดไป!” อะไรงี้อ่ะครับ…พอเราส่งเพลงให้ Wiz ทาง Wiz ก็จัดการใส่ท่อนแรปลงไป และทำให้ภาพรวมของเพลงเจิดจรัสขึ้น เขายังใส่ความเคารพลงไปในนั้นด้วยนิดนึง

คุณเคยเขียนเพลงให้กับนักร้องดังๆอย่าง Jason Derulo, Treysongz, และ Pitbull ด้วยนี่ 

คนแรกที่ผมได้ยินเค้าร้องเพลงที่ผมเขียนก็คงเป็น Jason Derulo ครับ ตอนนั้นผมอยู่ในสตูดิโอตอนที่เค้า(Jason) กำลังทำเพลงอยู่ มันเหมือนกับผมเคยได้ยินเสียงของเขามาโดยตลอด ตอนที่เค้าร้องเนื้อร้องที่ผมแต่ง ผมรู้สึกแบบแน่นหน้าอก แต่ผมก็พยายามยืดอกไว้และก็ตบอกตัวเองเบาๆละก็ว่า “เฮ้ย นี่มันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรซักหน่อย”

คุณเริ่มเป็นที่จำได้ของคนอื่นหรือยัง ?

เมื่อคืนผมนั่ง Uber (แท๊กซี่) แล้วคนขับเค้าก็จ้องหน้าผม ผมก็เลยถาม “มีอะไรหรือเปล่า?”เค้าก็ตอบ “ไม่มีอะไรครับ คุณเป็นนักร้องที่สุดยอดมาก ผมนี่ชอบคุณมากๆเลย!” และคือคนขับก็ลืมกดมิเตอร์กันเลยทีเดียว !

คุณได้อยู่ใน MV เพลง Dear Future Husband ของ Meghan Trainor และเธอยังขอคุณร้องร่วมในเพลง “Marvin Gaye” ด้วย คุณคิดว่าเธอกำลังจะบอกอะไรคุณอยู่หรือเปล่า ?

[หัวเราะ] คือมันไม่เป็นอย่างที่คุณคิดแน่นอน คือเรามักจะเจอกับที่งานปาร์ตี้ที่ Hollywood Hills และผมก็เลยได้เปิดเพลง “Marvin Gaye” เวอร์ชั่นเดโม่ให้เธอฟัง ละเธอก็จำเนื้อเพลงและก็ลองร้องที่สตูดิโอในอาทิตย์ถัดมา…เธอพาผมไปแนะนำให้รู้จักกันแฟนๆของเธอ ที่เรียกตัวเองว่า “Megatrons” พวกเขาก็ดูจะเอ็นดูผมนะครับ

charlie-puth-marvin-gaye-cover

ถ้างั้นคุณมีชื่อกลุ่มแฟนๆของคุณหรือยัง ?

ผมยังไม่ได้ตั้งชื่อให้พวกเค้าเลยครับ แต่พวกเค้าใช้ชื่อ “Supporters of Charlie Puth” แล้วก็เรียกกันสั้นๆว่า “SupPuthers” ครับ แล้วก็มากลายเป็น “Puthers” แล้วมันมีเรื่องบ้ามากครับ ที่ผมมีแผลเป็นที่คิ้วขวา แต่คนทั่วๆไปที่เค้าไม่รู้จักผมดี ก็เข้าใจว่าผมตั้งใจโกนมันทิ้งบางส่วน ผมเห็นคนบน Twitter โกนคิ้วออกบางส่วนแล้วก็ทวิตว่า “ผมจะเป็น Puthers ไปตลอดชีวิต!” แล้วคือผมก็แบบ “คุณพระช่วย! ผมหวังว่าเค้าจะไม่โดนคุณแม่เค้าเหวี่ยงใส่นะครับ”

เครดิต : บทสัมภาษณ์จากนิตยสาร Entertainment Weekly ฉบับ วันที่ 1 พฤษภาคม 2015

3 thoughts on “[บทสัมภาษณ์] Charlie Puth หนุ่มเสียงเพราะกับเพลง See You Again ที่กำลังติดลมบน

ใส่ความเห็น